Viêm loét dạ dày tá tràng

Học viện Quân y công bố: Viên dạ dày Plus - bước đột phá mới giúp bảo vệ dạ dày tá tràng

Theo thống kê, Việt Nam có hàng chục triệu người mắc bệnh viêm loét dạ dày tá tràng. Đây là kết quả của lối sống: Sử dụng đồ ăn nhanh, áp lực căng thẳng, thực phẩm bẩn, lạm dụng thuốc kháng sinh..., trong đó, tỷ lệ mắc bệnh do vi khuẩn HP chiếm trên 10%.

Chi tiết ...

Bệnh viêm niêm mạc hang vị dạ dày có nguy hiểm không?

Chào bác sĩ, bác sĩ cho tôi hỏi là bệnh viêm niêm mạc hang vị dạ dày có nguy hiểm không? 1 tháng gần đây tôi hay thấy đau bụng, ăn uống kém, người gầy sọp nên đến bệnh viện kiểm tra. Sau khi nghe triệu chứng với khám xét bác sĩ ở bệnh viện có nói vùng hang vị dạ dày của tôi bị viêm và cần được uống thuốc. Vì bác sĩ ở đấy cũng không giải thích gì nhiều nên tôi cũng rất bối rồi không biết đây có phải là căn bệnh nguy hiểm không, nhất là đối với người cao tuổi như tôi. Nhờ bác sĩ tư vấn để tôi hiểu

Chi tiết ...

Làm gì khi bị viêm hang vị dạ dày phù nề xung huyết?

Viêm hang vị dạ dày phù nề xung huyết tuy không nguy hiểm nhưng có thể lây lan sang các vùng khác hoặc xuất hiện các vết loét, hoặc gây ra các biến chứng nguy hiểm như: thủng dạ dày, ung thư hóa,… Vậy làm gì khi bị viêm hang vị dạ dày phù nề xung huyết?

Chi tiết ...

Nguyên nhân gây viêm xung huyết hang vị dạ dày

Nguyên nhân gây viêm xung huyết hang vị dạ dày cần được xác định để việc điều trị bệnh viêm xung huyết hang vị dạ dày mang lại hiệu quả nhanh, cũng như có biện pháp phòng bệnh hữu hiệu. Loại bỏ ngay những tác nhân sau nếu bạn không muốn căn bệnh về đường tiêu hóa này hành hạ.

Chi tiết ...

Triệu chứng của bệnh viêm xung huyết hang vị dạ dày

Triệu chứng của bệnh viêm xung huyết hang vị dạ dày rất dễ phát hiện nhưng lại không dễ xác định bệnh. Lí do là vì các biểu hiện này rất dễ nhầm lẫn với các căn bệnh liên quan đến dạ dày khác.

Chi tiết ...

Chữa viêm xung huyết hang vị dạ dày bằng thuốc nam

Cách chữa viêm xung huyết hang vị dạ dày bằng thuốc nam được nhiều người bệnh ưu tiên sử dụng do có thể áp dụng lâu dài mang lại hiệu quả cao và an toàn, có thể hạn chế được các các tác dụng phụ như khi dùng thuốc tây như ù tai, chóng mặt, buồn nôn, dị ứng da,…. Dưới đây là các bài thuốc nam thảo dược thường được dùng để chữa viêm xung huyết hang vị dạ dày được đánh giá cao nhất và áp dụng cho nhiều người bệnh. Các bạn có thể tham khảo áp dụng.

Chi tiết ...

Bệnh Viêm Hang Vị Dạ Dày & Cách Chữa Hiệu Quả Nhât (NÊN BIẾT)

Viêm hang vị dạ dày là một trong những bệnh lý về đường tiêu hóa gây nên nhiều đau đớn và làm giảm chất lượng cuộc sống của người bệnh. Để khắc phục căn bệnh này, chúng ta có thể kết hợp sử dụng thuốc đặc trị cùng với chế độ ăn uống hàng ngày một cách khoa học.

Chi tiết ...

Bài thuốc dân gian chữa viêm xung huyết hang vị dạ dày hiệu quả

Những bài thuốc dân gian chữa viêm xung huyết hang vị dạ dày được nhiều người chia sẻ vì hiệu quả cao, an toàn và giá thành thấp. Hãy cùng theo dõi cách thực hiện phương pháp này ngay sau đây.

Chi tiết ...

Thuốc chữa bệnh viêm loét xung huyết hang vị dạ dày

Viêm loét xung huyết hang vị dạ dày là một bệnh lý khá nghiêm trọng mà nhiều bệnh nhân đang mắc phải. Có rất nhiều phương pháp chữa trị căn bệnh này nhưng khó có thể tìm thấy phương pháp chữa trị dứt điểm. Hôm nay, ban biên tập chuyên mục sức khỏe vừa nhận được chia sẻ về hành trình chữa khỏi bệnh viêm loét xung huyết hang vị dạ dày của bạn N.T.T (sinh viên trường Đại học Kinh tế TP. HCM). Hãy cùng theo dõi!

Chi tiết ...

Bị viêm loét hang vị dạ dày nên ăn gì, kiêng gì?

Ngoài việc điều trị bằng thuốc đặc trị, chế độ sinh hoạt thì chế độ ăn uống cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với người bị viêm loét dạ dày. Vậy bị viêm loét hang vị dạ dày nên ăn gì, kiêng gì?Cảm giác khó chịu vùng thượng vị, đau tức, khó tiêu, buồn nôn, ợ hơi được xác định là do viêm loét hang vị dạ dày mà nguyên nhân điển hình là do việc dung nạp thức ăn không đúng cách. Bên cạnh đó, quá trình viêm loét ở dạ dày cũng khiến cho tình trạng dạ dày trở nên nghiêm trọng hơn, kể cả khi k

Chi tiết ...
scroll